Những Điều Cần Biết Về Bộ Phận Quản Lý Doanh Nghiệp

17/06/2021 193

Quản lý doanh nghiệp là cụm từ mà hầu hết những người làm trong lĩnh vực kinh tế tài chính thường nghe thấy. Để có một doanh nghiệp phát triển bền vững thì đòi hỏi việc quản lý doanh nghiệp đó phải thực hiện tốt. Xây dựng một bộ phận quản lý chặt chẽ, nhà điều hành sẽ có thể yên tâm tập trung vào hoạt động sinh lời, doanh nghiệp hoạt động trơn thu, ổn định tổ chức, tăng năng suất và đẩy mạnh doanh thu. Vậy bộ phận quản lý doanh nghiệp là gì? Làm thế nào để xây dựng một bộ phận quản lý doanh nghiệp tốt? Hãy cùng Omas tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Bộ phận quản lý doanh nghiệp là gì?


Bộ phận quản lý doanh nghiệp

Quản lý doanh nghiệp hay quản lý bất cứ cơ quan tổ chức nào cũng là một quá trình phức tạp và quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp đó.

Bộ phận quản lý doanh nghiệp là bộ phận dùng mọi biện pháp để hoạch định, tổ chức – triển khai, kiểm tra – giám sát và điều chỉnh mọi hoạt động của doanh nghiệp, sử dụng mọi nguồn lực hiện tại để đạt được những mục tiêu của doanh nghiệp trong từng giai đoạn nhất định.

Phương pháp quản lý bộ phận quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Để quản lý bộ phận quản lý doanh nghiệp hiệu quả thì người quản trị doanh nghiệp cần phải nắm vững một số cách quản trị hiệu quả để có thể áp dụng và kết hợp một cách hợp lý:

Hoạch định chiến lược một cách khoa học và chi tiết

Giúp nhà quản trị xác định, lựa chọn mục tiêu chiến lược cho doanh nghiệp và vạch ra các hành động cần thiết nhằm đạt được mục tiêu chiến lược đó.

Phân chia công việc hợp lý

Để thực hiện được các kế hoạch, chiến lược hiệu quả, đòi hỏi bộ phận quản lý doanh nghiệp phải biết cách phân công, sắp xếp công việc cho mỗi nhân viên, bộ phận một cách hợp lý. Biết được trình độ, năng lực của nhân viên và khối lượng công việc mà họ đang đảm nhận để có thể đạt được kết quả mong muốn.

Kiểm soát được những dữ liệu cơ bản của doanh nghiệp

Mọi hoạt động của doanh nghiệp đều sở hữu nhiều loại dữ liệu quan trọng, các bộ phận quản trị doanh nghiệp cần hiểu rõ được tầm quan trọng của việc quản lý tài liệu cho đúng cách và hợp lý. Cần biết phân chia cụ thể ra từng loại và đưa ra cơ chế kiểm soát hợp lý hoặc áp dụng hệ thống bộ tài liệu quản lý doanh nghiệp 4.0 để giúp việc quản lý được tối ưu và nâng cao chất lượng công việc hơn.

Phần mềm quản lý bộ phận quản lý doanh nghiệp online

Có thể thấy, quá trình xây dựng doanh nghiệp đòi hỏi phải có một chiến lược quản lý rõ ràng, việc tích hợp sử dụng phần mềm quản lý sẽ là một phương pháp không thể bỏ qua để tối ưu hóa mọi quy trình. Một giải pháp đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp nhiều nhất hiện nay là phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể - Omas.

Phần mềm Omas hiểu đơn giản là một mô hình công nghệ all – in – one, tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau thành các module tạo ra một phần mềm duy nhất, sẽ tự động hóa từ A đến Z  mọi hoạt động của doanh nghiệp. Omas tạo ra hệ thống bộ quy trình quản lý doanh nghiệp tự động, hợp nhất và xuyên suốt cho các phòng ban và khâu hoạt động như quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, quản lý nhân sự,…

Phần mềm Omas sở hữu 4 tính năng chính sau:

Workspace: quản lý tài liệu, quản lý tài sản, truyền thông nội bộ, quy trình...

HRM: tự động hóa quy trình tuyển dụng, thiết lập ca làm việc cho nhân viên, chấm công, đưa ra tiêu chí đánh giá, KPI...

CRM: quản lý báo cáo các hoạt động bán, quản lý quy trình nhập/xuất sản phẩm, quản lý thông tin nhà cung cấp, quản lý thu chi...

Task: quản lý chi tiết dự án, quản lý tiến độ công việc…


Tính năng của Omas

Ưu điểm của phần mềm Omas

  • Sử dụng nền tảng All – in – one. Tích hợp, cập nhật thông tin trên cùng một hệ thống duy nhất
  • Phần mềm cho phép hỗ trợ làm việc từ ra, quản lý thông tin trên app mobile
  • Giảm chi phí vận hành, bỏ bớt những khâu không cần thiết, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực
  • Phần mềm cập nhật thông tin biến động của doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác trên hệ thống
  • Với thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng. Còn được sử dụng công nghệ Cloud Computing nên dễ dàng truy xuất thông tin, duyệt phiếu, xử lý công việc
  • Dữ liệu người dùng Omas được bảo mật tuyệt đối, giúp loại bỏ nguy cơ thông tin kinh doanh quan trọng lọt vào tay kẻ xấu.

Vai trò của Omas trong bộ phận quản lý doanh nghiệp

Omas trong bộ phận quản lý doanh nghiệp

  • Các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ đều đã ứng dụng phần mềm Omas vào bộ phận quản lý doanh nghiệp của họ. Với nhiều ưu điểm không thể phủ nhận, Omas đang dần thể hiện là một công cụ hữu ích và không thể thiếu trong bộ phận quản lý doanh nghiệp
  • Thông qua Omas, các doanh nghiệp có quy mô vừa có thể xây dựng bộ máy quản trị chặt chẽ nhưng vẫn liên tục cập nhật được những tiến bộ khoa học, nâng cao cải thiện chất lượng hiệu quả chung cho toàn doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm được thời gian xử lý công việc theo hình thức truyền thống, bỏ những khâu không cần thiết, tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, những tính năng mà Omas mang lại đã giúp ích rất nhiều trong việc phát triển bộ phận quản lý doanh nghiệp. Các chức năng hoàn toàn được sắp xếp một cách hợp lý, đảm bảo việc tăng năng suất dài hạn làm cho lợi ích của việc xây dựng và triển khai bộ phận quản lý nhân sự được đánh giá cao hơn.

Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã phần nào giúp ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.