OMAS - Chìa Khóa Vạn Năng Trong Cách Quản Lý Doanh Nghiệp Từ Xa

05/07/2021 210

Trên thực tế, quản lý nhân viên từ xa đang dần thay thế cách quản lý truyền thống và trở thành một xu thế trong kinh doanh hiện đại. Nhiều doanh nghiệp mong muốn mở rộng quy mô hoạt động của công ty, nhưng gặp phải rất nhiều trở ngại cơ bản, nhất chính là về phạm vi hoạt động, khả năng quản lý nhân lực và thời gian, hoặc họ lo ngại về loại hình hoạt động của doanh nghiệp không phù hợp với việc ứng dụng phần mềm khoa học kỹ thuật. Bởi lẽ đó, Omas chính là “chiếc chìa khóa vạn năng” trong cách quản lý doanh nghiệp từ xa, mở ra giải pháp cho những nhu cầu cần được phát triển của nhiều doanh nghiệp, đưa ra cơ chế vận hành của phần mềm công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý doanh nghiệp tổng thể từ xa. 

Cách quản lý doanh nghiệp tối ưu trong kinh doanh

Điểm qua một số ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 giống như một quả bom nổ chậm tấn công mạnh mẽ vào các ngành kinh tế chiếm lĩnh thị phần lớn tại Việt Nam, làm lũng đoạn quy trình quản lý, hoạt động của doanh nghiệp, ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển quy mô của thị trường này. Thực hiện những chính sách đổi với quy trình vận hành sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, công việc quản lý tổng thể doanh nghiệp lại không hề đơn giản, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém và hệ thống quản lý nhân sự còn lỏng lẻo, thiếu tính chuyên nghiệp. 

Lúc này, một giả thiết khẩn cấp được đặt ra chính là làm sao khắc phục được tình trạng này nhanh chóng, và đâu là chiếc chìa khóa có thể giải quyết được những lo ngại của doanh nghiệp.

Điểm yếu trong quy trình quản lý doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu quy tắc vận hành của các phần mềm công nghệ trong các trong việc điều hành và ứng dụng cách quản lý doanh nghiệp từ xa, dẫn đến việc doanh nghiệp vẫn chưa thể thay đổi cơ cấu quản lý, hiệu quả công việc còn thấp. Thực tại, có rất nhiều doanh nghiệp đang muốn tìm ra giải pháp nâng cao hiệu suất công việc, mở rộng quy mô chiếm lĩnh thị phần trên thị trường cạnh tranh gay gắt, nhưng khi thiết lập ma trận SWOT, họ đã lộ ra quá nhiều khuyết điểm ngay từ khi phân tích “Điểm yếu” của doanh nghiệp.

Trước hết, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều trở ngại về mặt địa lý về khoảng cách khi ứng dụng phương thức làm việc từ xa.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải tốn khá nhiều chi phí trong việc quản lý và giám sát nhân sự hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự. Quan trọng hơn nữa chính là về khía cạnh quản lý và chăm sóc khách hàng có thể gặp nhiều trục trặc và sai sót.

Một số doanh nghiệp vẫn còn chưa áp dụng triệt để các công nghệ phần mềm vào công tác quản lý, khiến cho khía cạnh chuyên môn của doanh nghiệp còn bị giới hạn.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất chính là khi doanh nghiệp không chịu thay đổi vươn lên thì rất dễ bị yếu thế trước các đối thủ cạnh tranh, nội bộ lỏng lẻo, nguồn lực bị hạn chế so với các đối thủ.  

Một số khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp truyền thống

Trên đây là một số trong vô số các điểm yếu doanh nghiệp có thể gặp, vậy đâu là cách quản lý doanh nghiệp từ xa nói chung và cách quản lý doanh nghiệp xây dựng nói riêng có thể khắc phục những điểm yếu đó, tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp vượt qua những thách thức trên thị trường.

Giải mã cách quản lý doanh nghiệp 

Khi nền công nghệ 4.0 phát triển, việc điều hành doanh nghiệp từ xa không phải là cụm từ quá xa lạ đối với các nhà quản trị, nhưng đâu mới là giải pháp quản lý doanh nghiệp tổng thể từ xa tốt nhất? Omas chính là chìa khóa giúp các doanh dễ dàng quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Thông qua 26 tính năng vượt trội, có thể chắc chắn rằng Omas sẽ là một phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả cho đa dạng các loại hình hoạt động các doanh nghiệp, dễ dàng đem lại cách quản lý doanh nghiệp từ xa một cách tối ưu.

Một số ưu điểm của Omas có thể kể đến như: Sử dụng nền tảng ALL - IN - ONE trong phần mềm hệ thống quản lý; Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh; Dễ dàng nâng cấp, mở rộng hệ thống; Tiết kiệm chi phí vận hành của doanh nghiệp; Triển khai nhanh chóng và quản trị từ xa hiệu quả.

Với việc toàn bộ nhân viên làm việc chung trên một hệ thống phần mềm sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, quản lý, chỉ đạo vào đốc thúc công việc cũng như xử lý kịp thời các sự cố, giúp giảm chi phí và thời gian cho công việc,... Điểm nổi bật của Omas là xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và hoạt động trên điện toán đám mây, điều hành quản lý toàn bộ doanh nghiệp trên app mobile, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng nâng cấp và mở rộng, thực hiện quản lý doanh nghiệp từ xa, mọi lúc mọi nơi trên đa thiết bị.

Omas - Giải pháp công nghệ hiện đại

Các tính năng hỗ trợ cách quản lý doanh nghiệp từ xa cụ thể như:

Chấm công định vị GPS

Đối với hệ thống chấm công định vị GPS, các nhà quản trị có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động của nhân viên ngay cả khi nhân viên không đi làm trực tiếp tại văn phòng, nắm rõ được lịch trình và phạm vi hoạt động của nhân viên từ xa…, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả. 

Tạo và duyệt đơn từ Online

Đối với tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo, theo dõi, quản lý, tổng hợp các đơn từ, nhanh chóng xử lý các loại đơn từ quan trọng. Quy trình duyệt đơn từ luôn là cơ sở giúp doanh nghiệp có thể quản lý và vận hành tốt, hỗ trợ việc tìm kiếm nhân sự và xoay ca nhanh chóng, giúp nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp. 

Giao việc và nhận việc nhanh chóng

Với hệ thống quản lý giao việc từ xa,  ngoài việc thiết lập hệ thống giao việc cho nhân viên, hệ thống Omas còn cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm người và nhân viên thực hiện tính năng xoay ca, thiết lập hệ thống gửi thông báo tìm người, xử lý kịp thời các trường hợp thiếu và cần bổ sung nhân sự kịp thời.

Báo cáo công việc trực tuyến

Hệ thống báo cáo công việc đa dạng, trực quan, giúp nhà quản trị có thể dễ dàng theo dõi sát sao tình hình công việc từ xa, dễ dàng đốc thúc tiến độ công việc đúng với chuẩn mực, thời hạn của dự án... 

Tính công, lương tự động

Vấn đề tính công và tính lương không còn là vấn đề nhức nhối đối với mỗi doanh nghiệp bởi hệ thống Omas có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp công, tính lương được thiết lập theo hệ thống bảng lương tính theo tháng, theo giờ, mức phụ cấp cho nhân viên, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả trong quá trình tính công và chấm lương.

Một số tính năng nổi bật hỗ trợ quản lý doanh nghiệp từ xa hiệu quả

Ưu điểm của cách quản lý doanh nghiệp từ xa Omas

Đối với lãnh đạo 

  • Thuận lợi trong việc quản lý chi tiết công việc, tiến độ dự án, thời gian hoàn thành, nắm bắt được tình hình hoạt động của phòng ban. 
  • Dễ dàng đánh giá được năng lực của từng nhân viên, hiệu quả làm việc của hệ thống nhân sự và tiện ích trong quá trình quản lý hoạt động làm việc từ xa.

Đối với nhân viên 

  • Dễ dàng kiểm tra thông tin cá nhân về hợp đồng lao động, bảo hiểm, phúc lợi, tiền lương. 
  • Hệ thống chấm công tiện ích không cần phải xếp hàng, nhanh chóng tạo và xử lý các loại đơn từ như: đơn xin nghỉ phép, công tác, nắm bắt các thông tin nội bộ và chính sách của công ty nhanh chóng. 
  • Đặc biệt, có môi trường làm việc hiện đại và công cụ hỗ trợ làm việc mạnh mẽ.

Đối với tổ chức

  • Sử dụng nền tảng chuyển đổi số trong thời đại 4.0 giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, giảm thiểu tối đa hồ sơ giấy tờ, chi phí nhân sự, in ấn. 
  • Có thể tạo ra đội ngũ tương tác và làm việc nhóm tốt hơn, tạo ra văn hóa công ty hiện đại, vận hành và quản lý doanh nghiệp bài bản, khoa học, chuyên nghiệp.

Đứng trước những khó khăn khiến doanh nghiệp bị khóa chặt trong vòng vây tìm cách quản lý doanh nghiệp thì Omas đóng vai trò làm chiếc chìa khóa vạn năng, giúp mở ra các cách quản lý doanh nghiệp từ xa một cách tiện ích, nhanh chóng.  Omas không chỉ là nền tảng cho quản lý doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, mà nó còn là cách quản lý doanh nghiệp cổ phần được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: Cách quản lý rủi ro doanh nghiệp