CafeF: Giải Pháp Nào Để Quản Lý Nhân Sự Cho Doanh Nghiệp Ngành Bất Động Sản

13/11/2020 523

Với đội ngũ nhân sự đông đảo và có nhiều biến động, ngành bất động sản (BĐS) gặp phải nhiều vấn đề trong cách quản lý nhân sự. Việc sử dụng Phần mềm quản lý nhân sự là một giải pháp giúp số hóa hoạt động, tối ưu hóa quy trình quản lý và điều hành nhân sự tại doanh nghiệp BĐS.

 

 

Những vấn đề nhân sự doanh nghiệp gặp phải

 

Ngành môi giới BĐS tại Việt Nam đang thu hút được nhiều người quan tâm và muốn thử sức. Hàng năm, mỗi đơn vị đều có hàng chục đợt tuyển dụng và hàng trăm nhân viên vào làm việc. Tuy nhiên, bài toán “đau đầu” mà nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp phải là việc tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự.

 

Với số lượng nhân sự ‘’khủng’’ tưởng rằng doanh nghiệp BĐS sẽ dễ dàng chiếm lĩnh thị trường. Nhưng thực tế lại có sự khác biệt lớn bởi nhân sự càng lớn thì việc quản lý, đào tạo càng trở nên khó khăn hơn.

 

Người quản lý nhân sự của doanh nghiệp gặp khó khi phải quản lý giám sát tại nhiều chi nhánh. Việc chấm công thủ công gây sai sót khi tính lương làm phát sinh mâu thuẫn với nhân viên.

 

Quản lý tốn quá nhiều thời gian vào việc quản lý giỏ hàng BĐS. Không có công cụ đánh giá tiềm năng và quản lý khách hàng, không tạo được động lực cho nhân viên

 

Việc lưu trữ tài liệu offline bằng các phương pháp thủ công dễ gây thất lạc, mất tư liệu.

 

Tất cả những khó khăn trên tạo nên hệ quả là quản lý nhân sự ngành BĐS thường gặp tình trạng thiếu chuyên nghiệp, chưa nắm hết được nội dung công việc, dễ bỏ cuộc giữa chừng,…Điều này vô hình chung dẫn đến sự lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên ngành BĐS hiện nay.

 

OMAS - tối ưu quản lý nhân sự ngành bất động sản

 

 

Hiện tại, phần lớn các công ty kinh doanh BĐS đang quản lý nhân sự bằng Excel hoặc bằng một hệ thống không chuyên, dẫn tới các vấn đề phức tạp trong chấm công, tính lương,... Hệ thống quản lý giỏ hàng, khách hàng riêng lẻ nên khó kiểm soát.

 

Thấu hiểu những khó khăn đó, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của SoftOne đã xây dựng và phát triển phần mềm quản lý nhân sự OMAS – một sản phẩm công nghệ chiến lược để giải quyết những vấn đề khó khăn trong doanh nghiệp BĐS. Với OMAS, tất cả các công việc về quản lý nhân sự, quản lý giỏ hàng, quản lý khách hàng, quản lý công việc… đều được tích hợp trên một nền tảng tổng thể - dễ dàng quản lý hiệu quả”, Ông Nguyễn Thành Danh - đại diện của OMAS cho biết.

 

OMAS cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng chuyên biệt dành riêng cho ngành bất động sản như: Chấm công định vị GPS giúp định vị vị trí nhân viên tại mỗi dự án; Quản lý đơn từ, phê duyệt online; Tích hợp quản lý khách hàng CRM; Tích hợp quản lý giỏ hàng online, booking giữ chỗ căn hộ, sản phẩm bất động sản.

 

Quản lý nhân sự BĐS

 

 

 

Thông qua OMAS, doanh nghiệp sẽ có được giải pháp quản lý nhân sự toàn diện bao gồm cả quản lý hồ sơ, đơn từ, chấm công tính lương, hợp đồng, bảo hiểm...

 

Quản lý khách hàng CRM

 

OMAS giúp doanh nghiệp quản lý data khách hàng, bao gồm: thông tin liên hệ, trạng thái, tính chất, đặc điểm riêng. Dễ dàng theo dõi lịch sử chăm sóc, giao dịch và công nợ khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm còn tự động hóa CSKH, tự động nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng, gửi thông báo về tất cả các thông tin của khách hàng: ngày sinh nhật, ngày lễ, gia hạn hợp đồng...

 

Quản lý giỏ hàng sản phẩm BĐS

 

OMAS quản lý thông tin sản phẩm: diện tích, đơn giá, mã sản phẩm, trạng thái sản phẩm, tổng thể kho sản phẩm và thực hiện import dữ liệu sản phẩm lên phần mềm.

 

 

 

Giữ chỗ BĐS

 

OMAS quản lý thông tin khách hàng giữ chỗ BĐS, quản lý thời gian, số tiền giữ chỗ, quá trình phê duyệt giao dịch… Ngoài ra, phần mềm còn in phiếu giữ chỗ, theo dõi lịch sử giữ chỗ và thanh lý giữ chỗ BĐS…

 

Quản lý công việc

 

Cấp trên giao việc và giao chỉ tiêu cho nhân viên, nhân viên cập nhật nội dung, trạng thái, báo cáo tiến độ công việc từ đó cấp trên dễ dàng đánh giá KPI doanh số sale của từng cá nhân và phòng ban kinh doanh.

 

Không dừng lại ở đó, phần mềm quản lý nhân sự OMAS còn có nhiều tính năng hữu ích khác như kiểm soát tình hình hoạt động dự án, dòng tiền, công nợ; phân quyền thông minh, bảo mật thông tin tuyệt đối; kiểm soát biểu mẫu chặt chẽ, truy xuất dữ liệu linh động và liên tục; chuẩn hóa quy trình tương tác của toàn hệ thống; khả năng tích hợp mở rộng, thiết kế theo yêu cầu.

 

Có thể thấy, nhân sự BĐS luôn biến động, nếu làm tốt việc quản lý nhân sự thì doanh nghiệp sẽ có đội ngũ nhân viên chất lượng và hoạt động hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ quản lý bằng phần mềm OMAS sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra bước đột phá trong nhân sự giúp vận hành doanh nghiệp hiệu quả và nâng cao năng suất lao động.

 

Link báo: https://cafef.vn/giai-phap-nao-de-quan-ly-nhan-su-nganh-bat-dong-san-20201117094506068.chn

 

Thông tin liên hệ:

Phần mềm quản lý nhân sự OMAS

Phone: (028) 66 849 119 - 0988 849 119

Website: https://omas.vn/

Email: info@omas.vn

  • TAGS